Chúa Ở Cùng Ta - THANH NIÊN TIN LÀNH
Bài đăng mới:

Chúc quý độc giả một Năm Mới tràn đầy phước hạnh trong tình yêu của Cứu Chúa. Chào mừng quý vị đến với Diendanthanhnientinlanh'Blog. Xem tốt nhất ở Google Chrome. Nếu quý vị không xem hoặc không nghe được, xin vui lòng ấn phím F5.
Thanh Niên Tin Lành » , » Chúa Ở Cùng Ta

Chúa Ở Cùng Ta

In bài
Cỡ chữ:
Đang làm việc, chợt một người đàn bà khoảng chừng 50 tuổi đẩy chiếc xe đi chợ trong dáng vẻ hấp tấp và như bực bội một điều gì. Bà đang đứng đó nhìn vào hàng kệ để bánh mì và lên giọng hỏi tôi:

"Anh có bánh mì HOMEMAKE ở đây không?"
Suy nghĩ thật nhanh trong đầu để tìm xem loại bánh mì mà bà ta vừa hỏi là loại nào, tôi ngừng tay để trả lời bà:

"Tôi không chắc... nhưng tôi là chắc là không có đâu thưa bà"  (mỉm cười)

Bà ta chợt giận dữ và trong sự bực tức khi không tìm thấy loại bánh mì mà mình đã mong muốn, bà đã thốt ra những lời nói thật sự làm tôi không ngờ. (Khi giận hay khi bực bội một điều gì, đa số những lời nói được thốt ra lúc đó thường thường thì không mấy gì đẹp lắm và êm tai cho người nghe lắm, có phải không?)

Đứng nhìn bà với dáng vấp của một người đang bực bội và những “tên lửa” như đang bắn tới tấp vào tôi, lòng tôi không xúc động hay cảm giác gì hết vì những gì mà bà nói. Tôi nhìn theo và chỉ cảm thấy tội nghiệp cho bà.


Chúa ơi, con xin cảm tạ Cha, khi phản ứng mà con đang có đã thật sự không như ngày nào nữa. Cái cảm giác như muốn trả đũa từ từng lời nói hơn thua đã không còn trong ý nghĩ. Gặp lời nói làm tổn thương mình, tôi gắng cầu mong nhờ vào đức tin để vượt qua và cách hay nhất là biết nín lặng và cầu cậy vào Người. Ân sũng này, xin được nói lên lời tri ân cùng Cha đã dạy dỗ con từ khi tin nhận Người. Roma 6: 6 “Vì biết rõ rằng người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh trên Thập tự giá với Ngài, hầu cho thân thể của tội lỗi bị tiêu diệt đi, và chúng ta không phục dưới tội lỗi nữa”.

Mong rằng lời Cha được luôn ghi nhớ và biết áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. “Quả thật, quả thật ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia, chẳng chết sau khi gieo xuống đất, thì cứ ở một mình; nhưng nếu chết đi , thì kết quả được nhiều.” Giăng 12: 24


Mùa đông đang len lén đứng ngoài cửa, mùa thu như giận dỗi bỏ đi. Thời tiết Québec vẫn như những năm tháng trước. Bánh xe mùa đông cần phải thay gấp, cơn bão tuyết bên Buffalo (New York) như nhắc nhở mọi người dành ưu tiên thời gian cho việc này.

Chạy nhanh đến một hãng chuyên môn về bánh xe, tôi nhanh chóng mua và nhờ đổi ngay hai chiếc bánh xe mùa đông. Chạy về nhà, đoạn đường không xa lắm đã làm tôi không để ý nhiều về những tiếng động tạo ra của bánh xe. Chắc là bánh mùa đông nên âm thanh như bánh xe nghiến từng chút khi chạm vào đường.

Phải dọt lẹ thôi, không thôi trễ giờ. Công việc của Hội Thánh và trường dạy tiếng Việt Âu Lạc, mấy nhóc của lớp 1 dự bị….đã cần dành nhiều thời gian hơn của ngày nghỉ thật ít ỏi ở đây. Tôi hối hả ra xe dù biết là vẫn còn hơn 1 tiếng trước giờ.

Tiếng động vẫn như ray rức trong từng đoạn đường chậm chạp chạy qua. Từng người chợt quay lại nhìn khi xe tôi chạy ngang. Tôi cố gắng lắng nghe nhưng vẫn “cứng đầu” và tiếp tục chạy. Khoảng còn chừng 2 phút nữa, sẽ bắt đầu ra highway, tôi chợt nhìn thấy một xe gắn máy chạy phía sau khi nhìn qua kiếng chiếu hậu. Người đàn bà đó như muốn vượt qua tôi. Rồi thì ..tôi đã được bà cho biết là chiếc bánh xe bên phải (phía sau) đã như “run rẩy” thật nhiều.

Quay đầu xe lại và chạy thật chậm về hãng sửa xe. Chiều qua, một người nào đó trong những người có trách nhiệm thay bánh xe, đã thất trách không vặn chặt những con ốc xiết. Cảm tạ ơn Chúa, lại thêm một lần nữa, Chúa Thánh Linh đã kịp thời nhắc nhở, giúp cho con cái của Ngài tránh được một tai nạn có thể nguy hiểm lắm trên xa lộ cho bản thân mình và có thể cho rất nhiều người khác nữa !!!

Nghĩ đến tai nạn có thể gặp phải, nghĩ đến việc làm không cẩn thận của những nhân viên ở đây tôi như muốn tìm một người nào đó có thẩm quyền để nói chuyện. Nhưng khi vào đến bên trong, nhìn mọi người làm việc mệt nhọc, tôi bỏ đi ra. Dù sao, mình cũng được Cha giữ gìn khỏi tai nạn rồi. Thôi kệ đi…

Cảm tạ ơn Cha về tình yêu thương của Ngài! Chúa Giê-su đã xuống thế chịu Thập hình. Đồi Gogotha năm xưa, huyết Chúa đổ tuôn trào để nhờ đó, huyết của Chúa đã bao bọc chúng ta, những con người tội lỗi được trở lại nhà Cha. Cảm tạ ơn Cha, đã ban Thánh Linh để con cái của Người được quyền năng này giúp tránh xa tội lỗi. Ân tình của Cha! Làm sao chúng con có thể quên đi được sự tri ân này đối với Chúa. Cầu xin Cha ban cho chúng con được thêm đức tin vững mạnh mỗi ngày . cầu xin Cha ban cho chúng con được sáng suốt biết nhìn Chúa Giê-su làm cứu cánh của cuộc đời mình và chỉ biết nhìn Chúa Giê-su là duy nhất , là hình ảnh tuyệt vời trước mặt để noi theo. Amen.

I Giăng 4:13
“Bởi điều nầy chúng ta biết mình ở trong Ngài và Ngài ở trong chúng ta, là Ngài đã ban Thánh Linh Ngài cho chúng ta. ”
Bài viết mới nhất :
Bạn là TÁC GIẢ:
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Diendanthanhnientinlanh'Blog cảm ơn bạn đã giành thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang diễn đàn ngày một phát triển!

Thông Công Trò Chuyện