Đôi Lúc Sự Lạnh Nhạt Là Đúng - THANH NIÊN TIN LÀNH
Bài đăng mới:

Chúc quý độc giả một Năm Mới tràn đầy phước hạnh trong tình yêu của Cứu Chúa. Chào mừng quý vị đến với Diendanthanhnientinlanh'Blog. Xem tốt nhất ở Google Chrome. Nếu quý vị không xem hoặc không nghe được, xin vui lòng ấn phím F5.
Thanh Niên Tin Lành » , , » Đôi Lúc Sự Lạnh Nhạt Là Đúng

Đôi Lúc Sự Lạnh Nhạt Là Đúng

In bài
Cỡ chữ:


“Dấu hiệu về sự tha thiết Thiên Đàng của một người là sự lạnh nhạt đối với thế gian của người ấy”

(The more of heaven we cherish, the less of earth we covet.)

- Anonymous


Kinh Thánh (Hậu Thuẫn):



“[1] Vả, chúng ta biết rằng nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất đổ nát, thì chúng ta lại có nhà đời đời tại trên trời, bởi Đức Chúa Trời, không phải bởi tay người làm ra. [2] Vì chúng ta thật than thở trong nhà tạm nầy, mà hết sức mong được mặc lấy nhà chúng ta từ trên trời, [3] miễn là gặp thấy chúng ta đang mặc áo, không trần truồng. [4] Bởi chưng chúng ta ở trong nhà tạm nầy, than thở dưới gánh nặng, vì chúng ta không cầu cho bị lột trần, song cầu cho được mặc lại, để sự gì hay chết trong chúng ta bị sự sống nuốt đi. [5] Đấng đã gây dựng chúng ta cho được sự ấy, ấy là Đức Chúa Trời, đã ban của tin của Đức Thánh Linh cho chúng ta. [6] Vậy, chúng ta hằng đầy lòng tin cậy, và biết rằng khi chúng ta đang ở trong thân thể nầy thì cách xa Chúa [7] - vì chúng ta bước đi bởi đức tin, chớ chẳng phải bởi mắt thấy. - [8] Vậy tôi nói, chúng ta đầy lòng tin cậy, muốn lìa bỏ thân thể nầy đặng ở cùng Chúa thì hơn. [9] Cho nên chúng ta dầu ở trong thân thể nầy, dầu ra khỏi, cũng làm hết sức để được đẹp lòng Chúa. [10] Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước tòa án Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm lúc còn trong xác thịt” (2Cô. 5:1-10)


“[1] Vậy nếu anh em được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm các sự ở trên trời, là nơi Đấng Christ ngồi bên hữu Đức Chúa Trời. [2] Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất; [3] vì anh em đã chết, sự sống mình đã giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời. [4] Khi nào Đấng Christ, là sự sống của anh em, sẽ hiện ra, bấy giờ anh em cũng sẽ hiện ra với Ngài trong sự vinh hiển. [5] Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là tà dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng: [6] Bởi những sự ấy cơn giận của Đức Chúa Trời giáng trên các con không vâng phục; [7] lúc trước anh em sống trong những nết xấu đó, và ăn ở như vậy. [8] Nhưng bây giờ anh em nên trừ bỏ hết mọi sự đó, tức là sự thạnh nộ, buồn giận và hung ác. Đừng nói hành ai, chớ có một lời tục tỉu nào ra từ miệng anh em. [9] Chớ nói dối nhau, vì đã lột bỏ người cũ cùng công việc nó, [10] mà mặc lấy người mới là người đang đổi ra mới theo hình tượng Đấng dựng nên người ấy, đặng đạt đến sự hiểu biết đầy trọn” (Côl. 3:1-10)

“[9] Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn. [10] Song le, ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm. Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất bị đốt mà tiêu tán, đất cùng mọi công trình trên nó đều sẽ bị đốt cháy cả. [11] Vì mọi vật đó phải tiêu tán thì anh em đáng nên thánh và tin kính trong mọi sự ăn ở của mình là dường nào, [12] trong khi chờ đợi trông mong cho ngày Đức Chúa Trời mau đến, là ngày các từng trời sẽ bị đốt mà tiêu tán, các thể chất sẽ bị thiêu mà tan chảy đi! [13] Vả, theo lời hứa của Chúa, chúng ta chờ đợi trời mới đất mới, là nơi sự công bình ăn ở. [14] Vậy nên, hỡi kẻ rất yêu dấu, vì anh em trông đợi những sự đó, thì phải làm hết sức mình, hầu cho Chúa thấy anh em ở bình an, không dấu vít, chẳng chỗ trách được. [15] Lại phải nhìn biết rằng sự nhịn nhục lâu dài của Chúa chúng ta cốt vì cứu chuộc anh em, cũng như Phaolô, anh rất yêu dấu của chúng ta, đã đem sự khôn ngoan được ban cho mình mà viết thư cho anh em vậy” (2Phi. 3:9-15)

Mục sư - Đoàn Nhật Tân (1953 - )


Bài viết mới nhất :
Bạn là TÁC GIẢ:
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Diendanthanhnientinlanh'Blog cảm ơn bạn đã giành thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang diễn đàn ngày một phát triển!

Thông Công Trò Chuyện