Mặc Khải Của Đức Chúa Trời - THANH NIÊN TIN LÀNH
Bài đăng mới:

Chúc quý độc giả một Năm Mới tràn đầy phước hạnh trong tình yêu của Cứu Chúa. Chào mừng quý vị đến với Diendanthanhnientinlanh'Blog. Xem tốt nhất ở Google Chrome. Nếu quý vị không xem hoặc không nghe được, xin vui lòng ấn phím F5.
Thanh Niên Tin Lành » , , » Mặc Khải Của Đức Chúa Trời

Mặc Khải Của Đức Chúa Trời

In bài
Cỡ chữ:

Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người với mục đích là để con người có mối liên hệ và tương giao mật thiết với Ngài
Bởi vì tổ phụ A-đam và Ê-va bất tuân Lời Chúa, nên đã đánh mất mối tương giao tốt đẹp đó. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng Nhân Từ, yêu thương. Ngài đã có chương trình đời đời để cứu vớt loài người sa ngã. Để thực hiện điều đó, Ngài tự mặc khải chính mình Ngài cho nhân loại.

          Sự mặc khải
Mặc khải tổng quát là mặc khải được Đức Chúa Trời bày tỏ qua tạo vật thiên nhiên của Ngài và qua lương tâm đặt trong mỗi con người.         
          Không dừng ở đó, Đức Chúa Trời còn bày tỏ chính mình Ngài cách trực tiếp cho A-đam, Ê-va, con rắn, Nô-e, Ap-ra-ham, … Đó là cách mặc khải trực tiếp của Đức Chúa Trời cho loài người.

          Sự linh cảm
Kinh Thánh
          Lúc ban sơ, loài người chưa ai biết chữ, Đức Chúa Trời đối thoại với con người bằng tiếng nói trực tiếp hay qua lương tâm. Những sứ điệp đó được kể lại cho thế hệ tiếp sau. Và khi chữ viết bắt đầu xuất hiện thì Đức Chúa Trời sử dụng những người được chọn qua quyền năng của Đức Thánh Linh thôi thúc, soi dẫn, cảm động họ viết ra lời của Ngài một cách chính xác và không sai lầm về các sự kiện, giáo lý hay về sự phê phán. Đó là sự linh cảm.
          Tuy nhiên, có 2 quan điểm được đưa ra:
Linh cảm từng lời được gọi giễu là “Thuyết Chúa đọc cho chép”. Quan điểm này được cho rằng không đúng với toàn bộ Kinh Thánh.

Quan điểm thứ hai là Kinh Thánh được linh cảm bởi Đức Thánh Linh. Tức là Đức Thánh Linh sử dụng người được chọn rồi soi dẫn, cảm thúc họ để viết ra lời của Đức Chúa Trời, một cách chính xác tuyệt đối, không sai lầm, về sự kiện, giáo lý hay là về sự phê phán nhưng Ngài không can thiệp vào văn phong và nhân cách của người viết. Điều này giúp chúng ta đi đến khẳng định: Kinh Thánh (nguyên bản ) là vô ngộ, không hề sai lầm và không hề mâu thuẫn.

          Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời dành cho toàn nhân loại nên mọi người đều có thể đọc và hiểu được về tội lỗi, về sự cứu chuộc và lấy đức tin để tiếp nhấn sự cứu rỗi. Tuy nhiên, khó có ai có thể hiểu hết được toàn bộ Kinh Thánh vì đòi hỏi phải học biết về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán, lịch sử ,… của thời xưa.

          Nhưng không phải vì thế mà chúng ta cho rằng Kinh Thánh bị lỗi thời, không con phù hợp với ngày nay. Trái lại, đây là quyển sách kỳ diệu có thẩm quyền làm thay đổi biết bao cuộc đời, hàng triệu con người đã tìm được sự an ủi, ý nghĩa cho cuộc sống và sự cứu rỗi cho linh hồn mình nhờ đọc Kinh Thánh.


          Một lần nữa, Kinh Thánh là lời chân thật từ Trời, là kim chỉ nam cho những ai tin nhận lấy. Vì vậy, là người tin Chúa, mỗi một chúng ta cần có ý thức tự đọc, tự nghiên cứu, và suy gẫm lời Chúa từng ngày và quan trọng hơn là cần phải sống theo (Thực hành ) theo Lời Chúa. Qua đó chúng ta cùng hợp tác với những ai đồng niềm tin để cùng nhau tôn kính Kinh Thánh và rao truyền Kinh Thánh đến mọi nơi!


Bài viết mới nhất :
Bạn là TÁC GIẢ:
Share this article :

2 nhận xét:

Unknown nói...

Chia sẻ bài học Kinh Thánh cùng các bạn.

Bùi Qúy Đôn nói...

Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời linh cảm. Amen

Đăng nhận xét

» Diendanthanhnientinlanh'Blog cảm ơn bạn đã giành thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang diễn đàn ngày một phát triển!

Thông Công Trò Chuyện